Cách làm trà chanh gừng mật ong giải cảm hiệu quả

Cách làm trà chanh gừng mật ong giải cảm hiệu quả

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, gừng với mật ong và chanh có khả năng làm dịu hệ thần kinh, tăng cường các quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hôm nay Nước Tinh Khiết sẽ giới thiệu đến các bạn thức uống trà chanh, gừng với mật ong, có tác dụng chống viêm, hỗ trợ điều trị cảm lạnh, ho và sổ mũi cực kỳ hiệu quả. Thật là một thức uống bổ dưỡng phải không nào.

Lợi ích của trà chanh, gừng và mật ong

Gừng có tính chất oxy hóa có thể tiêu diệt một số loại vi khuẩn, giúp làm ấm cơ thể một cách nhanh chóng và ngăn ngừa các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch một cách tốt hơn. Trong gừng cũng chứa rất nhiều chất khác như: Cr ( Crom ), Zn ( Kẽm ), Mg ( Magie )…giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và có thể kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng,…và giảm các triệu chứng sưng đau.

Mật ong cung cấp lượng lớn calories và đường cùng với chất chống oxy hóa, hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học, vitamin và một số khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, một số thành phần phenolic có trong mật ong như acacetin, kaempferol,…đều có tác dụng tích cực để điều trị bệnh tim mạch cũng như huyết áp. Cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa tình trạng đột quỵ. Ngoài ra mật ong cũng được sử dụng như một loại thuốc giảm ho tự nhiên và an toàn, thậm chí nó tốt hơn cả thuốc trị ho thông thường.

Chanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da của bạn nữa. Vitamin C là một thành phần quan trọng có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da vì nó vô hiệu hoá các gốc tự do và kích thích tái tạo tế bào bằng cách tẩy tế bào chết trên da. có tác dụng đào thải các độc tố không mong muốn khỏi cơ thể, tăng cường lợi tiểu. Vì vậy, khi uống nước chanh mỗi sáng, chất độc được giải phóng với tốc độ nhanh hơn, giúp bảo vệ đường tiết niệu được an toàn, khỏe mạnh. Ngoài ra, axit citric trong chanh giúp tối đa hóa chức năng của enzyme, kích thích gan và hỗ trợ giải độc.

Cách làm trà chanh gừng mật ong giải cảm hiệu quả

Nguyên liệu làm trà chanh, gừng với mật ong

Dưới đây là những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt tay vào thực hiện món thức uống bổ dưỡng này.

  • 1 gói trà túi lọc
  • 3 lát gừng
  • 10ml mật ong
  • 1 quả chanh nhỏ
  • Nước suối tinh khiết

Cách làm trà chanh gừng mật ong giải cảm hiệu quả

Hướng dẫn cách làm trà chanh gừng mật ong

Bước 1: Rửa sạch gừng, gọt vỏ và thái lát mỏng. Chanh cũng rửa sạch và cắt thành lát mỏng.

Bước 2: Đun sôi một ấm nước tinh khiết, sau đó cho chanh và những lát gừng vào trong một cái ly, tiếp tục đổ nước sôi vào trong ly và cho gói trà túi lọc vào.

Bước 3: Sau 10 phút vớt trà túi lọc, chanh và gừng lát ra, rồi cho thêm ít mật ong vào. Khuấy đều để mật tan hết và thưởng thức thôi. Nên dùng khi trà còn ấm sẽ ngon hơn và tốt hơn cho sức khỏe.

Cách làm trà chanh gừng mật ong giải cảm hiệu quả

Kết luận

Chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn đầy đủ những thông tin về tác dụng của thức uống trà chanh, gừng và mật ong với cách thực hiện vô cùng đơn giản phải không nào. Cả nhà hãy vào bếp và chế biến ngay món đồ uống bổ dưỡng này để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình nhé.