3 Lưu ý về “uống nước đúng cách” giúp bạn đẩy lùi bệnh tật vào mỗi buổi sáng

Bừng tỉnh sau 8 tiếng của giấc ngủ tối, bạn cứ ngỡ cơ thể mình tràn đầy năng lượng. Thế nhưng, đây là khoảng thời gian mà cơ thể bạn thiếu nước trầm trọng. Dạ dày trỗng rỗng dẫn đến nguy cơ huyết áp tăng cao. Thay vì nạp năng lượng từ những bữa sáng với đầy đủ chất dinh dưỡng ngay khi thức dậy thì một cốc nước trước tiên sẽ hiệu quả hơn.

Vậy theo bạn nghĩ, một cốc nước vào mỗi buổi sáng sớm sẽ mang lại lợi ích gì cho sức khỏe? Nên uống nước bao nhiêu là đủ? Cách uống nước ra sao vào mỗi buổi sáng? Không phải ai cũng biết câu trả lời và hiểu rõ về điều đó. Vì vậy, hãy cùng Nước Tinh Khiết đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

thewaterman-uongnuocdungcach-1

Uống nước đúng cách buổi sáng là điều cần thiết cho sức khỏe

Uống bao nhiêu nước là đủ?

Có lẽ “một cốc nước” – Là đơn vị đo mà bạn thường nghe khi nhắc đến lượng nước nên uống vào mỗi sáng. Cụm từ này nghe khá là chung chung và khó mà định lượng chính xác. Do đó, có người uống một cốc nước quá đầy làm loãng dịch vị dạ dày. Có người lại uống quá ít nước gây mệt mỏi, thiếu sức sống.

thewaterman-uongnuocdungcach-2

Mỗi người sẽ có một lượng nước khác nhau mà cơ thể cần hấp thụ

Vậy “một cốc nước” là bao nhiêu ml nước? Thử làm một bài toán nho nhỏ cùng Nước Tinh Khiết để tìm câu trả lời. Ước tính trung bình một người bình thường cần uống 2 lít nước mỗi ngày (tương đương 7-8 cốc nước). Nếu ta đem chia cho ba buổi thì mỗi buổi uống khoảng 650ml nước. Dĩ nhiên, chúng ta không thể uống liền một hơi 650ml nước ngay khi thức dậy. Vì thế lượng nước cần uống rơi vào khoảng 250 – 300ml. Đáng chú ý, lượng nước này không áp dụng cho tất cả mọi người. Tuỳ theo khối lượng cơ thể, mức độ hoạt động, nhiệt độ thời tiết mà có thể tăng lên hoặc giảm xuống.

Vì vậy, để biết được chính xác lượng nước bạn cần uống vào buổi sáng hãy dùng công cụ tính lượng nước mỗi ngày bạn cần uống và phân bổ lượng nước sao cho hợp lý. 

Nhiệt độ nước uống cho buổi sáng

Một cốc nước nóng ngay sau khi rời khỏi giường có thể giúp bạn cảm thấy ấm áp, nóng người. Hay một cốc nước lạnh có thể làm bạn tỉnh táo, tươi mát hơn. Nếu nước quá nóng hay nước quá lạnh vượt ngưỡng cho phép cũng sẽ dẫn đến các bệnh về dạ dày. Điển hình là bệnh loét bao tử, gây tổn thương niêm mạc, ung thư thực tràng. Trong khi đó, một cốc nước ấm vừa phải không chỉ giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng; thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu; ngăn chặn bệnh tim mạch. Vậy nước ấm vừa phải nên nằm trong ngưỡng nhiệt độ nào?

thewaterman-uongnuocdungcach-4

Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh đều không tốt

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhiệt độ nước thích hợp cho buổi sáng tương đương với nhiệt độ cơ thể người. Cụ thể, bạn nên uống nước trong khoảng 20-25oC. Ở nhiệt độ này, nước như là chiếc cầu nối giúp nhiệt độ cơ thể thích nghi nhiệt độ môi trường bên ngoài ngay lập tức.

Cách uống nước đúng vào buổi sáng

Hầu hết mọi người thường uống một cốc nước ấm ngay khi thức dậy, liệu có phải là cách uống đúng? Câu trả lời là không! Bởi lẽ, sau một đêm dài, lượng vi khuẩn yếm khí sinh sôi, ngự trị trong khoang miệng. Nếu bạn uống nước ngay khi ra khỏi giường thì nước sẽ đưa luôn các vi khuẩn đấy vào dạ dày, gây hại cho sức khỏe.

Do đó, bạn cần phải súc miệng sạch sẽ trước khi uống nước. Nhiều người lo ngại việc đánh răng trước khi uống nước sẽ ảnh hưởng tới lượng enzyme tiêu hoá của cơ thể. Vì khi bạn ngủ cũng là bộ máy tiết enzyme tiêu hoá được nghỉ ngơi.

thewaterman-uongnuocdungcach-5

Đánh răng trước hay uống nước trước khi thức dậy

Một khía cạnh khác, việc bạn vừa thức dậy cũng là lúc các bộ phận trong cơ thể bắt đầu hoạt động mạnh mẽ. Nên khi gặp lượng nước dồn dập sẽ gây phản ứng xấu cho cơ thể. Tại sao Nước Tinh Khiết lại đề cập đến khía cạnh này?

Mọi người thường có thói quen uống hết cốc nước chỉ trong một hơi vào buổi sáng. Đây là cách uống nước không đúng. Lượng nước vào cơ thể sẽ gây làm loãng máu, tim hoạt động mạnh, thậm chí còn gây ra tình trạng sặc nước. Vì vậy, uống nước buổi sáng bạn nên lưu ý uống chậm rãi, uống từng ngụm nhỏ để cơ thể hấp thụ dễ dàng và hiệu quả hơn.

thewaterman-uongnuocdungcach-6

Lời kết

Vậy là chúng ta đi qua các lưu ý về uống đúng giúp bạn tràn đầy năng lượng, đẩy lùi bệnh tật vào mỗi buổi sáng. Hy vọng với những gì mà Nước Tinh Khiết chia sẻ bạn sẽ nắm được nhiệt độ nước, lượng nước cơ thể cần hấp thụ mỗi sáng, cách uống sao cho cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Một lưu ý nhỏ mà chúng tôi muốn nhắc nhở bạn đó là chỉ nên uống đủ lượng nước mà cơ thể cần. Việc uống quá nhiều hay quá ít đều gây ra những hệ quả không đáng có.

Đừng quên theo dõi Nước Tinh Khiết để cập nhật nhanh các bài viết liên quan nhé!

>>> Phương pháp uống nước đúng cách cho từng đối tượng